Kỹ thuật chăm sóc Hoa Lan Hồ Điệp để hoa lâu tàn


Kỹ Thuật Chăm Sóc Lan Hồ Điệp Để Hoa Lâu Tàn


Theo như các bạn đã biết .Lan Hồ Điệp là giống lan có hoa lâu tàn nhất. Hiện nay lan hồ điệp được người chơi cây cảnh rất ưa thích và trồng rộng rãi. Nhưng để cây ra hoa và hoa được tươi lâu thì không phải ai cũng biết kỹ thuật trồng và chăm sóc  của loài cây cảnh này,các bạn cùng Shop Hoa Lan Bảo Ngọc tìm hiểu một số thông tin về cách chăm sóc Lan Hồ Điệp nhé.

.

1,Yêu cầu về ánh sáng và nhiệt độ cho Lan Hồ Điệp

- Lan Hồ Điệp là loài hoa được tìm thấy ở khu vực miền Bắc Australia, Ấn Độ và các nước Đông Nam Á như Philippines, Inđônêsia, bán đảo Đông Dương... vì vậy nên đặc điểm phát triển của loài hoa này cũng rất thích hợp  với khí hậu ẩm ướt ,dịu mát .Và với đặc điểm thích nghi của lan hồ điệp như vậy thì lượng ánh sáng mà loài hoa này cần là như thế nào ? Đây chính là nhu cầu cần thiết cho sự sinh trưởng và ra hoa của Lan Hồ Điệp.

+ Đặt chậu hoa ở nơi râm mát ,hoăc vị trí gần cửa sổ , hoặc  nơi có  ánh sáng vừa phải, tuyệt đối không để nắng trực tiếp chiếu vào sẽ gây héo lá ,giảm sức sống và hạn chế khả năng ra hoa , hoa nhanh tàn…Nhiệt độ lí tưởng cho việc nuôi trồng loài hoa này 21-280C.

Để cây có đủ ánh sáng cho quang hợp. Thỉnh thoảng, bạn cũng có thể dùng vải ướt lau bụi trên lá. Vì lớp bụi có khả năng ngăn cản lá tiếp nhận ánh sáng.
+ Có thể đặt túi hút ẩm gần chậu lan .


2.Đảm bảo độ ẩm và tưới nước cho cây 
- Vì đặc điểm phát triển thích hợp với khi hậu ẩm ướt ,dịu mát nên độ ẩm cần đảm bảo cho loài hoa từ 50-80% thì lan hồ điệp mới phát triển và giữ cho hoa được lâu tàn.
-Hoặc bạn có thể cho thêm nước và một ít sỏi hay đá cuội vào chậu trồng lan để duy trì độ ẩm ở mức tối ưu.
- Việc tưới nước cho loài cây này rất quan trọng,và người chăm sóc nên thực hiện một cách cẩn thận .Không được tưới phun lên cánh hoa sẽ làm  hoa dễ bị đốm và nhanh tàn .Chú ý khi tưới nên tưới vào gốc ,vì nước đọng trên lá dễ làm cho lan hồ điệp bị thối lá ,tưới với lượng nước ít ,1 tuần nên tưới 1-2 lần 

3.Vị trí đặt chậu hoa
- Không nên đặt Lan Hồ Điệp  gần khói nhang (gần bàn thơ ông địa) , trái cây chín  ,khu vực nấu ăn . Vì những nơi này thường nhiệt độ cao sẽ làm hoa đốm và nhanh tàn. 


===>>>Có thể thấy việc Chăm Sóc Lan Hồ Điệp không quá khó. Chỉ cần lưu ý một vài kỹ thuật nhỏ trong cách chăm sóc Hoa Lan  là bạn đã có một chậu Lan Hồ Điệp rực rỡ và bền lâu. Để bạn có thể kéo dài thời gian trang trí và thưởng thức hoa.



Kỹ thuật chăm sóc Hoa Lan Hồ Điệp để hoa lâu tàn Reviewed by hoalanbaongoc on tháng 11 27, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Powered By Blogger, Designed by Hoa Lan Bảo Ngọc | Facebook | Youtube

Liên hệ với chúng tôi

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.